ทีมชาติไทยชุด 2 เอาอยู่ สรุปผลบอลเอเชียนคัพ 2023

ทีมชาติไทยชุด 2 เอาอยู่ สรุปผลบอลเอเชียนคัพ 2023
สรุปผลบอลเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัด 3 “ทีมชาติไทย” ชุด 2 ไม่แพ้ “ซาอุฯ” และมีอีก 2 ทีมตกรอบ

25 มกราคม 2567 เอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดชิงชนะเลิศ กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก อันดับ 2 อาเซียน มี 4 แต้มจาก 2 นัด อันดับ 2 พบทีมชาติซาอุดิอาระเบีย อันดับ 56 ของโลกอันดับ 5 ในเอเชีย อดีตแชมป์ 3 สมัย และทีมจ่าฝูง มี 6 แต้ม ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ แข่งขันเวลา 22.00 น. เวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ก่อนแมตช์นี้ “ช้างศึก” ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปไม่ว่าจะได้เป็นแชมป์กลุ่ม เอฟ หากเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย หรือจบอันดับ 2 ในกลุ่ม เอฟ หากเสมอกัน แต่พวกเขายังมีโอกาสดีที่สุดที่จะจบอันดับ 3 1 ใน 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม หากพวกเขาแพ้ โอมานจะชนะคีร์กีซสถาน และมีความพ่ายแพ้ในการทำประตูที่ดีกว่า

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เตรียมรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงโดยพักตัวหลักทั้งหมด และให้โอกาสตัวสำรองได้สัมผัสเกม นำโดย กฤษฎา คามาน, สารัช อยู่เย็น, สุภานันท์ บุรีรัตน์, เจริญศักดิ์ วงษ์กร, วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, ธีรศักดิ์ เปปิพิมาย ในการดวลกับ โรเบิร์ต โต มันชินี่ โค้ชชาวอิตาลีที่ส่ง ซาเลม อัล-เดาซารี และ ไฟซัล อัล -Ghamdi เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับซาอุดีอาระเบีย

ครึ่งแรก นาทีที่ 12 ทีมชาติไทย เสียจุดโทษ สุพรรณ ทองสง โดนฟาวล์ระหว่างปะทะ อับดุลเราะห์มาน การิบ ในเขตโทษ แต่ ศรานนท์ อนุอิน ประเดิมทีมชาติได้เซฟจุดโทษของ อับดุลลาห์ ราดิฟ ได้

นาทีที่ 14 “ช้างศึก” เกือบได้ประตูขึ้นนำโดยเล่นทางขวา เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดสกอร์ให้ ธีรศักดิ์ เป่ยพิมาย โหม่งเข้าไป แต่ VAR ก็แพ้ไป เนื่องจากล้ำหน้าเล็กน้อย อับดุลลาห์ ราดิฟ กองหน้าชาวซาอุดีอาระเบียจึงยิงได้ในนาทีที่ 16 แต่ก็ล้ำหน้าด้วย สกอร์ยังคงเป็น 0–0

นาทีที่ 36 ทีมชาติไทย ส่งบอลเข้าตาข่ายเป็นครั้งที่ 2 จาก วรชิต คณิตศรีบำเพ็ญ ที่หลุดเข้าไปในเขตโทษเพื่อยิงแต่กลับโดนล้ำหน้าอีกครั้งจบช่วง 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 57 ซาอุดีอาระเบียส่งบอลเข้าหลังตาข่ายเป็นครั้งที่ 4 ในนัดนี้จากอับดุลเราะห์มาน การิบ ที่ออกมาจากกลางสนามยิงประตู แต่เขาก็ยังทำประตูไม่ได้เป็นครั้งที่ 4 เพราะล้ำหน้าเส้นแบ่งครึ่งไปเพียงครึ่งตัวเท่านั้น

นาทีที่ 72 ซาอุดีอาระเบียก้าวเข้าสู่เขตโทษเกือบได้ประตู Salem Al Dawsari ยิงปัดไปทางเสาไกล แต่บอลยังไม่ผ่านมือศรานนท์ อนุอินทร์ จากนั้นในนาทีที่ 73 นาสเซอร์ อัล เดาซารี ตัวสำรองที่เพิ่งเข้ามาได้ยิงผ่านมือของ ศรานนท์ แต่บอลผ่านเข้าประตูไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 89 ทาลาล ฮาจิ อีกหนึ่งตัวสำรองของซาอุดิอาระเบียได้มีโอกาสทำประตูจากลูกโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่ ศรานนท์ อนุอิน กลับแข็งแกร่งอีกครั้ง เขารีบเข้าไปและเซฟได้ดีมาก

จบเกมทีมชาติไทยเสมอซาอุดีอาระเบีย 0 ต่อ 0 “ช้างศึก” คว้า 5 แต้มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ ไปพบกับทีมชาติอุซเบกิสถานอันดับ 2 ในรอบ 16 ทีม กลุ่ม เอฟ กลุ่ม บี วันที่ 30 มกราคม ส่วน เอสเอ ยูไนเต็ด แชมป์กลุ่ม มี 7 แต้ม จะพบกับ เกาหลีใต้ อันดับ 2 กลุ่ม อี ในวันเดียวกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทยที่จะพบกับซาอุดีอาระเบีย
(ระบบ 4-2-3-1) : ศรานนท์ อนุอิน (ผู้รักษาประตู), สุภานันท์ บุรีรัตน์, สุพรรณ ทองสง, จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ, สันติภาพ จันทร์หอม, กฤษฎา คามาน, สส. ราษฎร์ อยู่เย็น, เจริญศักดิ์ วงษ์กร, วรชิต กนิษฐ์ศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนภิรมย์, ธีระศักดิ์ เป่ยพิมาย

ทีมชาติไทยชุด 2 เอาอยู่ สรุปผลบอลเอเชียนคัพ 2023

อีกนัดทีมชาติโอมาน อันดับ 74 ของโลก เสมอกับทีมชาติคีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก ด้วยสกอร์ 1 ต่อ 1 โอมาน ยิงประตูจาก มูห์เซ่น อัล ฆัสซานี นาทีที่ 8 ก่อนเจอกับคีร์กีซสถาน . โจเอล โคโจ ตีเสมอในนาทีที่ 80

ส่งผลให้โอมานเก็บได้ 2 แต้มตกรอบกับคีร์กีซสถานเพียง 1 แต้ม ขณะที่อินโดนีเซียอันดับ 3 ของกลุ่มดี มี 3 แต้มผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม

ผลการแข่งขัน Asian Cup 2023 กลุ่ม F นัดที่ 3
ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทีมชาติไทย

โอมาน 1-1 คีร์กีซสถาน

คะแนน กลุ่ม เอฟ
1. ซาอุดีอาระเบีย 7 แต้ม *(ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม)

2. ทีมชาติไทย 5 คะแนน *(เข้ารอบรองชนะเลิศกลุ่ม)

3. โอมาน 2 แต้ม(ตกรอบ)

4. คีร์กีซสถาน 1 แต้ม (ตกรอบ)